DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

Trong những năm trở lại đây, số lượng các bạn du học sinh Việt Nam qua Nhật Bản ngày càng đông. Tính đến giờ  thì con số du học sinh Việt Nam lên tới mấy nghìn người  trên khắp mọi miền đất nước. 
Tôi là người hiện đang sống ở Nhật, tôi hiểu nỗi khó khăn vất vả mà các du học sinh Việt Nam gặp phải khi sống học tập làm việc tại đây. 
Nhật Bản là một quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh.Vì  vậy tâm lý của học sinh và  gia đình mong muốn con sang du học Nhật Bản vừa học vừalàm với lương cao, vừa có thể chi trả cho cuộc sống hàng ngày vừa có điều kiện gửi về phụ giúp gia đình. 
Chính những suy nghĩ đó  khiến các gia đình cho con đi du học mà không hề biết cuộc sống ở Nhật như thế nào,và phức tạp ra sao.Con của  mình có thể học tập và làm việc tốt hay không, mà chỉ nghĩ đến cái lợi từ đầu 
Trong khi việc học tập ở Nhật Bản  vất vả và căng thẳng cực độ, dù cho trường học được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho việc học tập. Các giáo sư giảng dạy yêu cầu cao đối với việc học. Mọi hành vi gian lận trong thi cử ở Nhật đều không được chấp nhận.

Hiện nay các chủ đề nóng trên các diễn đàn, mạng xã hội là vấn đề trộm cắp,đánh nhau, làm mất trật tự nơi ở, "đá" vé tàu (trốn vé), du học sinh Việt Nam bị đuổi về nước.. và vượt qua trung quốc để trở thành nước gây ra nhiều việc xấu nhất trên đất nước nhật bản.Vậy tại sao nhiều gia đình vẫn nhắm mắt bằng mọi giá cho con mình du học tại Nhật?
Chính vì những việc xấu của những du học sinh đi trước gây ra nên đợt xin visa kì tháng 4/2017 hầu như không được chấp nhận, hiện nay nyukan đang làm gắt gao về vấn đề xin visa để đi du học, có nhiều trung tâm gửi 200 bộ hồ sơ mà con sỗ đỗ chỉ lên tới 5-7 người, 1 con số vô cùng khủng khiếp từ trước đến nay.
Vậy đi duhọc Nhật Bản bây giờ là dễ hay khó?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

YÊU NHẬT BẢN