LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Từ ngàn xưa tới nay nói đến Nhật Bản chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một cường quốc rất phát triển về kinh tế vào loại bậc nhất Châu Á. Khi được học tập tại Nhật Bản các bạn không chỉ học được những kiến thức về văn hoá mà còn học được rất rất nhiều điều hay từ con người Nhật Bản, từ văn hoá của người đất nước mặt trời mọc.
 Luôn làm việc có trách nhiệm và với một thái độ nghiêm túc.
Người Nhật Bản có tác phong làm việc rất đúng giờ, chuẩn bị cẩn thận, làm việc có kế hoạch, thái độ luôn nghiêm túc. Nếu bạn rèn luyện được tác phong làm việc trên, bạn sẽ được người Nhật Bản yêu quý và tôn trọng. Dù là bạn đi học hay đi làm,  bạn hãy thể hiện sự tôn trong người khác bằng cách làm đi đúng giờ và làm việc thật chăm chỉ.

Người Nhật Bản trọng nhất là tinh thần kiên cường vươn lên trong khó khăn, không ngại khó, ngại khổ bất, khuất. Cuộc sống khi bạn mới sang một nước khác sẽ có những khó khăn ban đầu nhưng nếu bạn bình tĩnh giải quyết mọi việc với tinh thần lạc quan, hăng hái, cố gắng, tươi vui thì bạn sẽ sớm thấy được cuộc sống ở Nhật Bản là một sự tận hưởng.
Có thêm sự tự tin ở bản thân.
Khi ở Nhật Bản, bạn phải biết nắm sự chủ động trong công việc lẫn học tập. Trên lớp đa phần các thầy cô luôn giải đáp những thắc mắc, những phần kiến thức mà bạn chưa hiểu mà thôi. Vì vậy các bạn nên chuẩn bị kỹ bài trước ở nhà. Các du học sinh có quyền nêu ra những ý kiến của mình và có thể tranh luận trước lớp, ngay trong giờ học.
Đôi khi, một lớp có rất nhiều du học sinh đến từ những quốc gia khác nhau như Nepan, Indonesia, Malaysia, India, China. Bạn sẽ  không bị cảm giác lạc lõng hay xa lạ. Ngoài việc học các bạn có thể giao lưu về văn hóa các nước. Đến lúc đó bạn sẽ không còn cảm thấy bối rối hay ngại ngùng khi nói chuyện với các bạn khác nữa, và vì thế,  khi đa số các bạn đi du học Nhật bản về nước thì cũng đã thấy  tự tin lên rất nhiều so với trước.
Sẽ được trưởng thành hơn về mặt ngôn ngữ
Có một điều chắc chắn rằng sẽ không có nơi nào có thể học tiếng Nhật chuẩn và thuận tiện bằng cách học ở chính Nhật Bản. Và đó là lý do một bạn  khi đi du học Nhật Bản 1 đến 2 năm thì bạn đó có thể học tốt hơn các bạn khác học 4 đến 5 năm tại Việt Nam. Lúc đó bạn sẽ học được cách sử dụng Tiếng Nhật một cách thành thạo và tự nhiên nhất.

Được mở rộng kiến thức.
Đất nước Nhật Bản là một đất nước có trình độ Khoa Học Kĩ Thuật ở tầm cỡ hàng đầu Thế Giới. Ngay cả khi sử dụng thành thạo tất cả những công cụ hỗ trợ hàng ngày như máy móc cũng đã khiến bạn trở thành con người hiểu biết hơn về công nghệ rồi. Nếu như ở Nhật  bạn còn là du học sinh học về kỹ thuật và công nghệ nữa thì chắc chắn bạn sẽ có một tương lai tươi sáng.
Biết cách tự lập hơn.
 Khi sống xa gia đình, bạn sẽ học được cách biết trân trọng và quý giá những khoảng thời gian khi được ở bên bố mẹ hơn. Lúc đó bạn sẽ biết cách quý trọng từng thứ nhỏ nhặt nhất mà gia đình đã dành cho bạn. Ngoài những công việc làm thêm hàng ngày, du học sinh du học Nhật Bản sẽ còn được hiểu biết hơn về cuộc sống thường ngày. Những va chạm, biến cố trong cuộc sống sẽ giúp bạn biết cách tự lập hơn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN