KHÔNG DỄ ĐỂ KIẾM ĐƯỢC VIỆC LÀM THÊM.

KIẾM ĐƯỢC VIỆC LÀM THÊM KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN KHÔNG DỄ ĐÂU NHÉ.
Người Nhật vốn khắt khe trong việc tuyển dụng bởi họ yêu cầu bạn cần phải nhanh nhẹn, chăm chỉ, kiên trì, biết quan sát, đánh giá xung quanh khi làm việc. Nhưng đó lại là điều rất bổ ích nhất là đối với các bạn du học sinh đi làm thêm.

         Chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại Nhật Bản khiến nhiều sinh viên Việt Nam đã tìm kiếm việc làm thêm (Arubaito) để đảm bảo cuộc sống và giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và có khoản chi tiêu cho bản thân. Cả các du học sinh và tu nghiệp sinh đều rất quan tâm vào hào hứng với việc làm thêm này.
         Câu trả lời là Có và Không. Vì nó còn tùy thuộc rất nhiều thứ, ví dụ như: tiếng Nhật của bạn có tốt không, kinh  nghiệm làm việc của bạn thế nào…. Bạn có đang ở vùng có nhiều việc để làm thêm không. Theo kinh nghiệm làm thêm của các bạn du học sinh chia sẻ, có một thực tế là càng ở vùng quê thì càng nhiều việc làm thêm, còn ở những thành phố lớn như ChiBa, Tokyo… thì việc làm thêm sẽ càng nhiều hơn. Ngoài ra, khả năng xin được việc làm thêm cũng tùy thuộc vào việc trình độ tiếng của bạn đến đâu? Phù hợp với những công việc nào. Dễ xin nhất là những việc không đòi hỏi trình độ tiếng. Nhưng ngược lại nếu tiếng nhật của bạn tốt thì công việc bạn làm có thể có thu nhập cao hơn.

        Thu nhập làm thêm sau 8h tối cao hơn ban ngày, và các việc chân tay có thu nhập thấp hơn các việc khác.

        Tính trung bình, công việc như rửa bát, quét dọn sẽ kiếm được khoảng 800 Yên/giờ làm việc (khoảng 200.000 đồng) và không phải đóng thuế thu nhập. Thu nhập cho buổi tối của công việc loại này tăng thêm khoảng 30 ngàn VNĐ một giờ so với ban ngày.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN