DU HỌC NHẬT BẢN VÀ NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BẠN PHẢI GIẬT MÌNH

Một số điều cần biết dành cho các bạn chuẩn bị đi du học
         * Loại hình nhà ở cho sinh viên: Ở Nhật Bản, các bạn du học sinh có thể ở trong kí túc xá hoặc thuê trọ ở bên ngoài. Tuy nhiên, nếu các bạn mới tới Nhật Bản, việc ở kí túc xá sẽ là thuận tiện hơn rất rất nhiều. Các trường nhật ngữ hầu hết đều sẽ hỗ trợ và sắp xếp nơi sinh hoạt phù hợp cho sinh viên, chỉ cần du học sinh đăng ký với  các trường trước đó.

* Chi phí sinh hoạt cho sinh viên: Mỗi bạn sinh viên khi đến Nhật  sẽ cần khoảng 60,000 – 100,000 yên/tháng cho  các khoản sinh hoạt phí tại Nhật Bản;  ở trong đó bao gồm các chi phí chính như: tiền ăn (20,000 – 30,000 yên), tiền nhà (25,000 – 35,000 yên), đi lại (~ 5,000 yên), và một số các chi phí khác như giải trí, điện, nước,vệ sinh, quần áo,… những chi phí này thậm chí còn có thể thấp hơn nhiều nếu bạn biết chi tiêu hợp lý.
 * Phương tiện đi lại cho sinh viên: các bạn du học sinh khi đi Du học Nhật Bản có thể sử dụng các phương tiện đi lại công cộng như xe bus, tàu điện hoặc tự mua xe đạp để đi lại chủ động hơn. Phương tiên công cộng tại Nhật Bản được xây dựng với chất lượng cực cao, luôn luôn chính xác thời gian đi và đến tới từng phút nên các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ này. Đối với bạn có xe đạp riêng. Nếu xe đạp của bạn để sai chỗ, bạn có thể sẽ bị phạt tới 3,000 yên/lần đấy nhé.

 * Cơ hội làm thêm cho sinh viên: Nhật là một quốc gia có dân số già nhất thế giới, nên cơ hội việc làm cho các bạn học sinh, sinh viên luôn rộng mở. Các công việc phổ biến như là phục vụ quán ăn, trông cửa hàng,  phụ bếp,…hay gia sư tiếng Anh với mức thu nhập ~ 800 – 1,200 Yên/tháng. Chính phủ Nhật Bản cho phép các bạn sinh viên làm việc tối đa 28 giờ/tuần, gần như cao nhất trên thế giới tính đến thời điểm này.

* Mức độ an toàn về mọi mặt: Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới với tỉ lệ trộm cắp, tội phạm luôn ở mức rất thấp. Các bạn có thể yên tâm đi dạo vào giữa đêm khuya trên những con đường vắng mà không cần lo lắng như ở các đất nước khác. Người Nhật Bản có thói quen lịch sự là đi cách xa và luôn giữ khoảng cách với  bạn để không làm bạn lo lắng về sự  mất an toàn cá nhân.
 * Giải trí và sinh hoạt: Các thành phố tại Nhật Bản đều rất nhộn nhịp và hiện đại. Các quán ăn như Yoshinoya,  Matsuya, … hay các cửa hàng , siêu thị. Cửa hàng tiên lợi luôn mở cửa 24/24 phục vụ sinh hoạt của người dân Nhật Bản. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những quán café, quán ăn,  trung tâm thương mại hay các khu chợ đêm địa phương để tham quan và mua sắm. 

Vào cuối tuần, bạn có thể tới thăm quan công viên, các khu vực vui chơi, giải trí hay đi tàu lên núi dã ngoại và cắm trại vô cùng dễ dàng để có những trải nghiệm riêng cho mình.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN