YÊU NHẬT BẢN

CHÚNG TÔI YÊU NHẬT BẢN
Nếu ai có hỏi thích vì sao bạn thích Tokyo và vì cái gì thì thực sự là tôi không thể nào giải thích được ??? không phải vì không có cái gì để thích mà là có… hàng ngàn hàng vạn thứ để một người từ nước khác đến như tôi quan tâm.

   
Shibuya chính là nơi tập trung nhiều trung tâm shopping lớn như Marui, Loft, Tokyu, Bic Camera nhưng với các loại cửa hàng vui mắt từ quần áo với đủ, giày dép, đồ trang sức cho đến điện thoại di động hay kẹo bánh lại là điểm nhấn chính.. Xen kẽ giữa những cửa hàng này, là đủ loại quán rượu, nhà hàng, và đặc biệt là những trung tâm trò chơi điện tử cho thanh thiếu niên hoặc Pachinko – đó một trò tiêu khiển nhìn thoáng qua thì có vẻ khá đơn giản, thậm chí có phần rất tẻ nhạt, nhưng lại vô cùng thu hút khách.

 Với không gian nhộn nhịp  và sầm uất nhất ở Tokyo có lẽ phải kể đến khu đại náo nhiệt Shinjuku bởi nơi đây là một địa điểm quy tụ về của nhiều tuyến đường tàu điện ngầm. Ga tàu có thể rộng đến nỗi, nếu đi theo đường vòng phía bên ngoài thì chắc phải mất cả tiếng đồng hồ mới về được đến điểm xuất phát của nó.

Shinjuku  là nơi có rất nhiều tòa nhà cao ốc, tòa tháp nhìn rất hùng dũng uy nghi. Tòa Thị chính cũng nằm ở  nơi đây và luôn thu hút rất  nhiều du khách cả  trong nước và ngoài nước. Lên đền tầng sát mái có thể dùng ống nhòm để nhìn toàn cảnh thành phố. Nhưng có một điều là không phải ai cũng biết rằng ngay gần ga cũng xuất hiện những con phố rất nhỏ xinh với những quán rượu cũng nhỏ không kém.  Có những quán thậm chí chỉ ngồi được 3-6 người, gồm cả chủ quán. Trong 3 đêm ngắn ngủi lưu lại Tokyo trong lần đi này, một người bạn đã dẫn tôi đến quán rượu quen thuộc, có bà chủ tóc bạc đầu tóc bù xù hay nói những câu chuyện rất hay, vốn là geisha trên phố Ginza  đầy sang trọng và hoa lệ mấy chục năm về trước. Quán có vẻ chật chội, chỉ kê được hai, ba bàn, người dưng bỗng nhiên  gần nhau như người thân, từ bàn này tham gia chuyện bàn kia, rồi cao hứng thì ôm đàn hát từ pop Âu Mỹ cho đến dân ca Nhật Bản.


Tokyo quyến rũ và lạ đến thế đấy! Mỗi lần đặt chân tới Nhật Bản là một lần tôi khám phá thêm được một điều gì đó lạ lùng, mới mẻ.  Và vì thế, sau bao nhiêu lần quay lại, tôi vẫn chưa thực sự biết được tôi thích nhất điều gì ở nơi đây…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ