DU HỌC NHẬT BẢN ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG, HỌC HỎI VÀ PHÁT TRIỂN

1.Văn hóa Nhật Bản,những nét đặc trưng

Được biết đến là đất nước của những hòn đảo, Nhật Bản là nơi có rất nhiều đảo lớn nhỏ được nối liền nhau  bằng các đoàn tàu cao tốc có tốc độ cao nhất thế giới, có những sân bay nổi hẳn trên mặt biển,  có các tòa nhà chọc trời và các siêu thị choáng ngợp với du khách trong... lòng đất. 


 Có một nền công nghiệp rất phát triển, biến Nhật Bản nhanh chóng trở thành nước có nền kinh tế hàng đầu thế giới. Nhiều người cứ  nghĩ sự thịnh vượng chắc là ông giời ban cho 127 triệu người dân ở nới đây, nhưng thật sự  không phải vậy. Những ngọn  nùi và  đồi chiếm đến hơn 70% diện tích ở nơi đây mà lại không có khoáng sản thiên nhiên.






Cái  mà người Nhật lo sợ nhất là bị tụt hậu so với xã hội hiện tại, tụt hậu và kém đi so với người khác, bởi vì vậy tính cạnh tranh khốc liệt đã ăn sâu vào trong tiềm thức mỗi con người Nhật Bản.

2.Cách làm việc và phong cách sống của người Nhật Bản

 Vơi nghị lực của từng cá nhân của người dân Nhật Bản đã góp phần tạo nên một đất nước, một xã hội phát triển cao về kỷ luật và nề nếp, 1 năm tàu điện ngầm chỉ trễ khoảng 7 giây, vì vậy ai cũng ước tính được quãng thời gian mình đến chỗ làm là bao nhiêu. Mà nếu có muộn thì đó là lỗi tại con người chứ không đổ tại... lỗi  kẹt xe.


Không bao giờ xả rác ra đường, đó là tính cách rất tuyệt vời của người Nhật, ở Nhật Bản bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh như một cụ già nào đấy cặm cụi đi nhặt từng mẩu rác để bỏ vào thùng rác mà không cần một đồng công xá nào cả. Ngay cả chuyện xây nhà vệ sinh cũng đã cho ta thấy người Nhật quả thật là chu đáo. Không chỉ ở các nơi công cộng như bến tàu, nhà ga, mà các cửa hàng cũng có chỗ đi vệ sinh và hoàn toàn miễn phí. Chỉ điều đó thôi là đã hơn rất nhiều nước khác trên thế giới.
Người Nhật luôn luôn biết tận dụng những bước tiến của khoa học và kỹ thuật,  làm phát triển mạnh những lĩnh vực công nghiệp hái ra tiền như công nghiệp, tin học, ôtô điện tử, chế biến, máy móc... đã đành mà cả du lịch. Họ luôn luôn biết cách tạo dựng lên các biểu tượng du lịch.

Mỗi một địa phương sẽ có nhũng lễ hội, khu di tích lịch sử, trang phục truyền thống cũng như các món ăn truyền thống hấp dẫn, thậm chí, cả những con búp bê, những chiếc tách uống trà cũng mang hơi thở dấu ấn Nhật Bản, chẳng du khách nào về nước lại không mang theo những món đồ lưu niệm của nơi đây.

Cũng giống như những đất nước nổi tiếng khác, đất chật người đông, giá cả nhà đất của Nhật Bản cũng thuộc dạng đắt đỏ nhất, nhì  thế giới, bởi vậy nên ở Nhật cũng lắm dạng dịch vụ, khách sạn, nhà nghỉ. Ngoài những hệ thống khách sạn cao cấp còn có các hệ thống nhà nghỉ thống nhất trên toàn quốc, giá cả rất chi là vừa phải.

Với một số thanh niên chưa có việc làm cũng rất sẵn sàng tận dụng các rạp chiếu phim đã cũ, giá vé rẻ và luôn chiếu cả ngày lẫn đêm để vào làm một giấc nhằm tiết kiệm chi phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN