Trước mỗi ngưỡng cửa một cuộc đời của một con người đều gắn liền với những quyết định rất quan trọng. Những quyết định đó đều được cấu thành từ những điều băn khoăn và trăn trở. Nếu ước mơ của bạn là sẽ đi DU HỌC NHẬT BẢN thì những điều bạn băn khoăn và Trăn trở là gì? Và nó có góp phần tạo nên thành công trong tương lai của bạn hay không?


Ai ai cũng hiểu rằng kinh tế là cái quang trọng và tất yếu. Vậy cho nên ai muốn đi du học thì cái cốt yếu đầu tiên của bạn là vấn đề về tài chính. Chắc chắn bạn sẽ băn khoăn và lo lắng về các khoản chi phí mà bạn sẽ phải bỏ ra để được đi du học Nhật Bản.
Nhưng bạn cũng  đừng quá lo lắng, hiện tại đang có rất nhiều chính sách  ưu đãi  từ Nhật Bản  nhằm tạo điều kiện cho các bạn qua đó để học tập bao gồm các quỹ học bổng toàn phần và bán toàn phần của Nhật. Ngoài ra thì bạn còn có thể vay kinh phí  từ các ngân hàng. Các ngân hàng hiện tại cũng đang có nhiều mức lãi suất cho vay phù hợp với điều kiện gia đình của bạn.
Vấn đề tiếp theo cũng vô cùng quan trọng đó là việc học và giao tiếp bằng tiếng Nhật. Và đây  là điều bạn sẽ lo lắng nhất vì sự bất đồng ngôn ngữ, ban đầu chắc chắn bạn sẽ thấy nản về điều này. Làm sao bạn có thể nói hay khi mà bạn lại không biết tiếng Nhật.
Công đoạn  HỌCTIẾNG NHẬT là một công đoạn  đòi hỏi cả một quá trình rèn luyện, trau dồi miệt mài từ bạn. Khi bạn đã có ý tưởng, ước mơ sang Nhật Bản thì hãy bắt đầu bắt tay ngay vào học tiếng Nhật đi. Bạn hãy đến những trung tâm uy tín về đào tạo tiếng Nhật hoặc sinh hoạt ở những câu lạc bộ tiếng Nhật có đông các bạn yêu tiếng Nhật tham gia để học hỏi thêm kiến thức.

Trước khi sang Nhật nếu bạn có nền tảng về tiếng Nhật sẽ là một lợi thế không nhỏ cho bạn. Với vốn tiếng nhật kha khá bạn có thể sẽ tìm kiếm được những công việc làm thêm rất tốt mà lương khá cao như dạy tiếng việt cho người Nhật hay dịch thuật. Những công việc này sẽ hỗ trợ phần nào cho chi phí sinh hoạt thường ngày cho chính bản thân bạn.

Tiếp theo đó là việc chon trường nhật ngữ và ngành học tại Nhật cũng là mối lo của bạn và gia đình bạn  bởi nó quyết định 95% tương lai và cuộc sống sau này của các bạn. Bạn hãy chọn ngành bạn yêu thích, nếu được theo ngành mà mình yêu thích chắc chắn bạn sẽ có niềm đam mê mạnh mẽ hơn để thực hiện hóa điều đó.
Đối với các bạn sắp có dự định đi du học thì còn  rất nhiều những băn khoăn, trăn trở khác mà bạn phải suy nghĩ và cân nhắc trước khi đi. Ví dụ như bạn sẽ mang những gì khi đi sang đó, những giấy tờ bạn cần chuẩn bị gồm những gì, có nhất thiết phải đem theo điện thoại, đồ ăn, thức uống, đi theo sang Nhật hay không?
Chúng tôi viết bài viết này là những băn khoăn thực tế của bạn khi đi du học nhât Bản. Chúng tôi hi vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn làm giảm phần nào nỗi lo của chính bản thân các bạn. Bạn hãy làm chủ mọi việc của mình chứ đừng để mọi thứ làm chủ bạn. Chúc các bạn thành công.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN