NẾU SỢ VẤT VẢ THÌ ĐỪNG ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

NẾU SỢ VẤT VẢ THÌ ĐỪNG ĐI DU HỌC NHẬT BẢN
* Du học nhật bản có vất vả không? Đây là tâm sự của 1 bạn du học sinh tại Nhật Bản
Tôi là một du học sinh tại nhật bản, sau khi sang Nhật Bản du học tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ lối sống, cách làm việc, sinh hoạt, văn hóa của con người Nhật Bản.

Ngoài thời gian đi học tại trường Nhật Ngữ, buổi chiều tôi dành thời gian đi làm thêm khoảng 4 tiếng, buổi chiều về nhà nghỉ ngơi nếu có thời gian tôi tiếp tục đi làm thêm buổi tối tại một nhà hàng của Nhật Bản. Nhà hàng không quá sang trọng nhưng rất ấm cúng và sạch sẽ. Đi làm thêm không chỉ giúp tôi có thêm thu nhập mà còn giúp tôi có cơ hội giao tiếp và học hỏi nhiều hơn từ những vị khách ở đây, những vị khách khi đến đây họ rất thân thiện và nhiệt tình.


Trước khi các bạn du học sinh đặt chân sang đất nước mặt trời mọc các bạn thường nghĩ Nhật Bản như 1 thiên đường đầy mầu hồng, đầy xa hoa lộng lẫy, cuộc sống vương giả. Nhưng các bạn hoàn toàn sai lầm.
Khi quyết định đi du học nếu bạn không trang bị cho mình 1 vốn tiếng nhật tốt thì khó có thể xin được 1 công việc tốt, nó đồng nghĩa với thu nhập yếu kém, thiếu thốn trong sinh hoạt và bắt đầu nẩy sinh những việc như ăn cắp, ăn trộm. Đi đôi với với việc đó là lười biếng, không tuân thủ giờ giấc, quy tắc của người Nhật Bản vì người Nhật rất đề cao vấn đề về ý thức và kỷ luật.

* Nếu đã quyết định đi du học nhật bản bạn nên chuẩn bị kỹ
– Tìm kiếm thông tin về Nhật Bản. Học hỏi kỹ thuật tiên tiến của nước bạn, nghiên cứu văn hóa, lối sống của người Nhật. Ngoài ra đẩy mạnh việc học tiếng Nhật thật tốt, học những kỹ năng cơ bản của người nhật trong quá trình làm việc và học tập.

– Xác định rằng sang nhật là các bạn phải tích cực học tập cũng như làm việc. Rèn luyện vả về tiếng đến kỹ năng sống của người Nhật. Không riêng gì ở bên nhật, mà ngay ở Việt Nam cũng vậy thôi, nếu bạn không cố gắng chắc chắn bạn sẽ bị đào thải, đó là quy luật của cuộc sống. Không nói đâu xa xôi, đơn cử ở Việt Nam mình thôi, cũng cùng là các bạn sinh viên vừa mới ra trường, tại sao có những bạn lại có việc làm ngay với mức lương cũng không tệ, nhưng tại sao có những bạn luẩn quẩn 2, 3 năm sau vẫn chưa có được việc làm ổn định ? Tất cả đều do sự quyết tâm và cố gắng không ngừng của các bạn. Chỉ cần quyết tâm, cố gắng thì ở bất cứ môi trường nào chúng ta cũng có thể thành công. Nhật Bản sẽ là bước đệm tốt cho các bạn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN