NHỮNG "NÉT ĐẸP" TRONG CON NGƯỜI NHẬT

Tính cách người Nhật, con người Nhật được biết đến qua những trận động đất, sóng thần, nhưng nếu được tiếp xúc, làm việc với họ bạn sẽ nhận thấy được nhiều nét đẹp trong con người họ mà chắc chắn bạn phải học tập họ: văn hóa xếp hàng, văn hóa mang rác về nhà, văn hóa chào hỏi...  Dưới đây là một vài nét văn hóa của người Nhật mà du học Nhật Bản Hinode xin chia sẻ tới bạn đọc.

TRUNG THỰC


quay-ban-rau-tu-dong-nong-dan-nhat
Người Nhật trung thực tới mức họ để những quầy rau quả của mình ở trên đường mà không cần trông coi, ai đi qua mua thì bỏ tiền vào thùng và tự lấy đồ. Hay nếu bạn bắt taxi đi thì tài xế sẽ chở bạn tới bến ga tàu để đi tàu điện và kèm theo lời hướng dẫn: " Hãy đi tàu điện ngầm cho rẻ".

TINH THẦN TẬP THỂ CAO
Trong công việc người Nhật thường gạt bỏ cái tôi các nhân, và tìm sự hòa hợp giữa mình với những người xung quanh. Các tập thể có thể cạnh tranh với nhau khá cao nhưng khi cần kết hợp thì họ lại rất đoàn kết và cùng nhau nỗ lực để đạt hiệu quả công việc cao.
Hay ngay những ngày động đất, sóng thần, tinh thần tập thể của người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ và khâm phục bởi những ngày khó khăn khăn nhất họ luôn đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn, không có tranh dành, cướp bóc, trộm cắp xảy ra.

BÌNH ĐẲNG


Để không có sự phân biệt giàu nghèo, mọi đứa trẻ đều được dạy về sự bình đẳng, từ nhỏ những đứa trẻ đều được khuyến khích đi bộ đến trường, nếu nhà xa thì có xe đưa đón của trường là lựa chọn duy nhất. Thậm chí nhà trường không chấp nhận cho phụ huynh đưa con đến trường bằng xe riêng gia đình.
Hay Ngay cả việc: tất cả từ quan chức, nhân viên văn phòng đến những người lao công quét dọn đều mặc đồng phục vest đen. Hay những ngày tuyết phủ trắng nước Nhật, những người nông dân như những chấm đen nhỏ di chuyển nhanh trên đường. Tất cả họ đều chung một ý chí, chung tinh thần lao động hăng say.
Người phụ nữ nội trợ ở nhà luôn được đề cao và tôn trọng. Dù ở nhà nhưng họ vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ như người đi làm do chính phủ hàng tháng tự trích lương của chồng đóng thuế cho vợ. Thậm chí về già, những người phụ nữ này vẫn được hưởng đầy đủ chế độ lương hưu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN