CUỘC SỐNG GIỮA NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ Ở NHẬT BẢN

Một số thành phố lớn tại Nhật BảnTokyo, Osaka, Nagoza, bạn sẽ rất gặp các tòa cao ốc, nhà hàng, quán ăn...ở đây với cuộc sống năng động, ồn ào khác với một số vùng nông thôn: yên bình, rộng rãi...Cuộc sống thành thị và nông thôn Nhật Bản với nhiều điều khác biệt, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thứ nhé.

1. Chi phí cuộc sống
Nếu ở thành thị - nơi đông đúc, giá cả đắt đỏ tuy nhiên mức lương và thu nhập của bạn cũng sẽ cao hơn ở vùng nông thôn: cuộc sống yên bình, không ồn ào náo nhiệt nhưng mức lương lại vừa phải, chi phí cuộc sống thấp, giá nhà và các mặt hàng rẻ hơn trên thành phố.

2. Phương tiện di chuyển

Ở thành phố nếu bạn có một chiếc xe hơi cũng phải đắn đo bởi: nơi để xe, giá cả thuê. Phương tiện công cộng được sử dụng nhiều nhưng cũng khá là vất vả, đông đúc. Ngược lại ở nông thôn, dù gia đình có diện tích nhỏ nhưng vẫn đủ chỗ cho một chiếc xe hơi. Phương tiện đi lại rộng rãi, thoải mái hơn nhiều so với thành thị.

3. Mua sắm
Việc mua sắm thì giữa thành thị và nông thôn không có sự khác biệt quá nhiều. Bởi người dân Nhật rất thông thạo trong việc mua sắm online, dù ở bất cứ đâu, khi mua hàng cũng sẽ được chuyển đến tận nhà, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng. 
Tuy nhiên, việc đi siêu thị mua đồ ăn hàng ngày thì phải đi xa hơn trên thành phố một chút, vì cả thị trấn mới có một vài siêu thị.

4. Có thể thưởng thức đồ ăn ngon

Ở thành phố bạn có thể thưởng thức được rất nhiều các loại món ăn, điều đó rất thú vị, nhưng có một thực tế là nông thôn mới là nơi có nguồn nguyên liệu tươi ngon.
Tuy nhiên, do lượng cửa hàng ít, sự cạnh tranh không gay gắt nên độ ngon của món ăn có lẽ không thể so sánh được bằng ở thành phố.
Nếu bạn không tìm được món ăn mình yêu thích tại miền quê, thì thành phố là lựa chọn sáng suốt nhất.

5. Địa điểm đi chơi
Có lẽ thành phố là nơi phù hợp với những người thích đi chơi, thích sự ồn ào, vui nhộn, cuộc sống năng động.
Nông thôn thích hợp với những ai yêu thiên nhiên, yêu sự yên tĩnh, tuy nhiên lại rất ít nơi để có thể đi chơi vào cuối tuần.
Có một điều kỳ lạ rằng những người thành phố cứ mỗi cuối tuần lại muốn về quê để nghỉ dưỡng, đổi gió, hít thở không khí trong lành còn những người quê thì cuối tuần lại muốn lên thành phố sắm đồ, đi dạo quanh ngắm nhìn các tòa nhà cao tầng, sự phát triển của thành phố.

Các bạn thấy sao?
Cuộc sống miền quê cũng như thành phố ở Nhật Bản so với Việt Nam cũng khá giống phải không?
Sống ở đâu cũng có những ưu nhược điểm khác nhau, nhưng nhìn chung sống ở thành phố mang lại nhiều tiện ích hơn, phù hợp với những người trẻ tuổi, còn ở quê phù hợp cho những người cao tuổi, muốn có cuộc sống thanh nhàn, hòa mình với thiên nhiên, đồng ruộng.

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn sống ở đâu? Nông thôn hay thành phố?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN