LỄ HỘI KHỎA THÂN TẠI NHẬT BẢN

Nhậtbản được biết đến là một quốc gia với nhiều nền văn hóa truyền thống và đa dạng màu sắc. Mỗi lễ hội đều có ý nghĩa, hoạt động riêng. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lễ hội khỏa thân – một lễ hội rất đặc biệt của đất nước này.
Lễ hội khỏa thân Saidaiji Hadaka được xem như là lễ hội khỏa thân thật sự, nhưng trong lễ hội nhiều người tham gia không khỏa thân 100% mà vẫn mặc lên mình một chiếc khố trắng bé xíu chỉ đủ che phần nhạy cảm. Hoặc là ngày nay giới trẻ có thể dùng mực vẽ lên chỗ kín của mình rồi vẫn tham gia vào lễ hội.
Ngày nay, khi lễ hội khỏa thân được khai mạc các bạn sẽ nhìn thấy hàng nghìn người đàn ông khỏa thân trên đường phố và họ đang chuẩn bị đợi bắt một trong hai chiếc gậy may mắn sẽ được vị thầy tu ném ra – người nào bắt được chiếc gậy may mắn rồi đem bỏ vào chiếc hộp gỗ chứa đầy gạo thì người đó sẽ được may mắn và hạnh phúc trong năm đó.

Lễ hội khỏa thân của người Nhật được bắt đầu vào lúc 10h đêm, không khí sôi động nhờ những người khỏa thân hô to “Wasshoi! Wasshoi” .
Chỉ có hai người may mắn chụp được tấm bùa may mắn và những người xung quanh sẽ cố gắng chạm vào người đó để hưởng chút may mắn cho mình.
Sau khi đã tìm được chủ nhân của chiếc gậy, mọi người ra về trong sự nuối tiếc nhưng hết sức trật tự, không chen lấn, mọi người ngay ngắn và lịch sự. Những người khỏa thân không có nghĩa là có ý định nhục dục, thô lỗ mà chỉ theo phong tục là phải khỏa thân thì khi bắt được “lá bùa may mắn” thì mới hiệu nghiệm cho chủ nhân lá bùa đó cả năm được may mắn tốt lành.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN