NGƯỜI NHẬT RẤT HAY QUAN TÂM TỚI NHÓM MÁU CỦA NGƯỜI KHÁC

Người Nhật rất hay quan tâm hỏi han những người mới đến quanh vùng họ sống về nhóm máu. Vì sao vậy? Chúng ta hãy tìm hiểu xem nhé!

Thứ Nhất, Người Nhật rất coi trọng về sức khỏe, an toàn tính mạng con người. Cường độ làm việc của họ rất lớn và thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, bởi vậy những người khỏe mạnh sẽ được đánh giá cao trong công việc. Việc xác định nhóm máu sẽ rất quan trọng khi xảy ra tai nạn hoặc sự cố đặc biệt. Hơn nữa đây cũng là việc xác định được nhóm máu là cũng xác định được phần nào những bệnh tật mà người đó dễ mắc phải. Việc này được coi là có ý nghĩa quan trọng khi tuyển một nhân viên vào công ty làm việc.



Thứ hai, như chúng ta đã biết Nhật Bản theo chế độ cha truyền con nối và thường thì người con trai trưởng sẽ nối dõi tông đường. Tất nhiên việc nối dõi này liên quan đến dòng máu họ hàng thân tộc. Điều này đã khiến cho việc coi trọng nhóm máu in sâu vào tâm khảm người Nhật.

Ngoài ra, vào khoảng năm 1916 các nhà khoa học đề ra thuyết về sự liên quan giữa nhóm máu và tính cách càng làm cho quan niện về nhóm máu của người Nhật in sâu vào tiềm thức của mỗi người. Chính học thuyết này đã tạo ra một làn sóng đoán tính cách qua nhóm máu tại Nhật Bản vào năm 1930, 1970 và 1980.


Với những lý do trên, tôi tin chắc rằng, bạn cũng đã hiểu vì sao người Nhật lại quan tâm tới nhóm máu của bạn như thế. Đừng tỏ ra khó chịu nhé, hãy luôn vui cười và giúp học có được thông tin mà họ đang cần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI NHẬT BẢN

DU HỌC NHẬT BẢN BÂY GIỜ DỄ HAY KHÓ

YÊU NHẬT BẢN